Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Sốt phát ban

Hà Nội đang có dịch sốt phát ban, đến mức có nhà máy phải dán thông báo từ cổng bảo vệ về việc đề phòng dịch này, vì nó kéo dài và chắc chắn nghỉ làm. Nói kéo dài thực ra cũng không đúng lắm, vì người khỏe chỉ cần 3 ngày là khỏi, còn yếu yếu cỡ mình thì... hôm nay đã tính lên đơn vị tuần rồi. Chân chạy đi khắp, lượn khắp nên có dịch thì dính là phải rồi. Bim lập tức được ông bà ngoại sơ tán về quê sau khi Mẹ nổi ban ở mặt, ngày đầu tiên sau khi hết cơn sốt còn tí tởn lấy máy tính ra làm việc, đến ngày thứ 2 mới gọi là biết tay nhau, sốt đùng đùng mà rét run, ớn lạnh từng cơn, đắp 2 cái chăn chập đôi mà vẫn rét (4 tầng chăn), vì rét nên không nghĩ là sốt cao, lúc cặp nhiệt độ thì mới thấy 39.5 độ, thế mới biết ngày trước Bố bị sốt rét thế nào, uống ngay hạ sốt, thế là ổn, nhưng mà chỉ ổn được vài tiếng lại lên cơn, kéo dài cho 3 ngày liền như thế, 3 ngày cứ như là bị nghiện thuốc, hết thuốc là lại vật, là lại lên cơn.
Đi khám ở Viện nhiệt đới đông như đi hội, chờ đến mệt cả người, thế nên mình về nhà ngủ cử đồng chí chồng quay lại lấy kết quả xét nghiệm, giờ thì tình hình khả quan hơn rồi, các nốt ban đã nặn, để lại dấu tích xuất huyết trên da (trông rất kinh, đỏ vằn hết cả tay chân lên), và mũi thỉnh thoảng chảy máu, nói chung khi ngồi dậy nghịch máy tính thế này đã gọi là thành công lắm rồi, có lần uống sốt cao quá, uống thuốc xong ngất luôn 1 tiếng trong khi nhà chẳng có ai ở nhà, tưởng là ... đi luôn, hihi, hóa ra mình chỉ khéo tưởng tượng, đi làm sao được cái ngất vớ vẩn đấy.
À, chú ý khi bị sốt phát ban là kiêng gió và nước, để tránh ngứa, vì tay thì không thể kiêng nước được nên mình bị ngứa kinh khủng, nếu không thì phải đun nước lá khế già, vắt khô khăn mặt đi rồi mới chấm chấm vào người, không thì tuyệt đối kiêng.
Nói đến vụ kiêng chưa biết bao giờ được động lại vào nước, chẳng nhẽ lại nấu lá khế gội đầu à, đầu bẩn kinh lên được.
P.S: Hoa ngoài vườn nở đầy mà chưa chụp lên được, cây hoa bóng nước hôm trước gieo hạt đã lên trạt cả chậu, chị MA mau về phố đi để hôm nào em cho vài cây trồng cho nó có hứng mùa hè.

5 nhận xét:

Swallow nói...

Khổ thân mẹ Bim, mau hết sốt hẳn để chụp hình hoa và đưa Bim về thôi.

ừ, mà gì chứ đầu dơ là khó chịu kinh khủng nhỉ!

Móng Rồng nói...

Thứ 3 là em đưa Bim về rồi chị ạ, Bim cứ đòi Mẹ suốt, em cũng hết chịu nổi rồi.

BBR nói...

Gái ơi, nhịn "ăn chơi" cho khỏi hẳn đã. Cứ bị đi bị lại là dằng dai lâu là phải. Uống thuốc thì nhớ uống đủ liều chứ đừng uống thấy đỡ, gần khỏi mà bỏ, sẽ nhờn thuốc mất tác dụng đấy, kể cả khỏi rồi vẫn phải uống cho hết liều nhá. Sốt thì cơ thể sẽ thấy rét, nên đắp 4 lần chăn chứ 10 lần vẫn cứ rét như thường=)). Nghe tả hãi phết nhỉ.

Móng Rồng nói...

Em cũng chưa dám ăn chơi quá đà chị ạ, chỉ đem chỉ móc ra móc cho đỡ chán thôi, hôm nay thập thò lên công ty điểm danh. Em cũng tuân thủ uống thuốc đủ liều lắm, không bỏ dở giữa chừng bao giờ.
Em sợ nhất 3 ngày sốt đùng đùng, nằm mê man, người như người mượn, nghĩ lại vẫn còn sợ chị ạ, lâu lắm rồi em mới bị một trận nặng thế.

Nặc danh nói...

chị về 1 tuần rồi, cũng ốm, cứ 3h sáng là tỉnh dậy, nằm xuống là ho :(
Sốt phát ban thì ban lặn 1 tuần vẫn có thể lây đấy.