Thứ Năm, 6 tháng 8, 2009

Áo cổ sen tay bồng

Áo chẳng kịp là vì thằng Bim Bim nghịch qúa, sợ hắn cho tay vào bàn là thì teo, tranh thủ lúc trông Bim mẹ hắn tác nghiệp mà, không là giảm 90% sắc đẹp của áo này.
Mẹ hắn chỉ ghi lại các trình tự may, cho người đã biết may một chút, và để tự nhớ, vì trí nhớ dạo này dở tệ.

Photobucket

Sau khi cắt xong, thì dán mếch vào nẹp áo này, nếu thích nẹp bong ra ngoài thì dán mếch mặt phải, may ra mặt phải, đại khái là ngược lại thế này.

Photobucket


Sau đó là nẹp áo vào thế này, nẹp thường khoảng 2,5 - 3 cm


Photobucket


Ở phần cổ áo, bấm 1 đoạn khoảng 1,5 cm rồi may lộn ra thế này, sau đó may đường nẹp áo, vì đường nẹp áo là 3 lần vải chồng lên nhau, nếu may không cẩn thận sẽ bị trượt giữa các đường vải, sẽ bị phồng lên, tip là đè một miếng bìa mỏng lên, may theo cạnh của miếng bìa, sẽ được tác phẩm ưng ý.


Photobucket


Cắt cổ sen, phải vẽ hình cổ của áo sau khi cắt ra giấy, vẽ dáng cổ sen lên xem có hợp không rồi lại cắt ra giấy, nếu muốn cổ sen đứng thì phần sen tròn ôm vào cổ, nhưng phần sau thì cho thẳng tắp như mẫu này.
Nếu muốn cổ sen nằm thì vẽ lá cổ cong tròn y như áp vào cổ áo, kiểu này hợp với trẻ con hơn, mình già rồi nên chơi cổ sen đứng.


Photobucket


Áp mếch vào cổ sen chính, cắt chừa may, cắt cổ phụ rồi may theo đường mếch, lộn lại như thế này.
May ghim một đường ở chân cổ để khi vào cổ cho tiện, không đến lúc lộn ra rồi chẳng biết chân đâu mà ráp.


Photobucket


Ráp vào cổ như thế này.


Photobucket


Cắt 1 đường vải rộng 2,5 cm để may viền cho cổ, che đi phần vải xù xì, may xong thì thế này


Photobucket


Tay bồng thêm đoạn vải màu để hợp với cái váy rêu, tay phải cắt rộng hơn bình thường, ghim 2 đường chỉ rồi co rút tay lại, nhớ đo lại kích thước tay không lại chật quá.
Đoạn vải áp vào có kích thước 1 x 12cm.
May xong thế này


Photobucket


Viền tay bằng chân vịt viền đây chị LMX ơi, em chụp bằng máy ảnh rởm rít chẳng biết chị có nhìn thấy không, giờ em viền lên chân phết rồi.


Photobucket

0 nhận xét: