Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2009

Bìm Bím Bim 11 tháng

Chả mấy chốc mà Bim Bim sẽ tròn 1 tuổi, nhanh thật, vèo cái đã 11 tháng, thế này càng tạo thêm động lực cho mẹ lên kế hoạch cho tập 2, tập 3... hehe.
Xem 11 tháng hắn đã biết những gì rồi nào.
- Đầu tiên là răng lợi: Tháng trước mẹ hắn cứ tưởng hắn mọc 2 cái răng cửa hàm trên, khoe ầm ĩ, ai ngờ hắn chỉ mọc 1 răng, từ tháng trước tới giờ vẫn ...3 răng, thỉnh thoảng mẹ hắn thò tay vào mồm hắn kiểm tra, hắn cười khúc khích và cắn cắn tay mẹ, hy vọng đến tháng này hắn sẽ mọc tiếp cái răng mẹ khoe sớm kia.
- Hắn khá nhát gan, đứng được khá lâu rồi mà chưa đi được mấy, lúc hắn đứng vịn vào đâu đấy mà có người ngồi đằng sau là hắn đi ào mấy bước lại ôm chầm lấy, cười toe toét, còn nếu không có ai là hắn buông tay, từ từ ... ngồi xuống.Photobucket
- Hắn học hỏi khá nhanh, dậy hắn cái gì rất dễ, chỉ vài lần là hắn nhớ, điển hình hắn biết vẫy tay chào khi ba mẹ đi làm, vẫy tay (lại vẫy tay) miệng cười và chân nhún nhảy khi ba mẹ đi làm về.
- Hắn biết hoan hô khá thành thạo, chỉ cần mẹ hát bài "Hoan hô chú bộ đội" là hắn hoan hô kêu tét tét.
- Hắn biết chơi "chi chi chành chành", cho luôn bài đồng dao vào đây cho đỡ quên "Chi chi chành chành, cái đanh thổi lửa, con ngựa chết trương, ba vương ngũ đế, cưỡi dế đi tìm"
- Chiều nào hắn cũng xuống sân chơi, ở đấy có rất nhiều bọn trẻ con đít xanh như hắn, hắn hơi bị giữ của, khi có bạn nào đi xe của hắn là lập tức hắn bươn tới đòi lại, phải giải thích là chỉ cho bạn mượn hắn mới tạm nguôi đi.
- Hắn được các chị gái rất yêu quý, có hôm mẹ hắn bế hắn ngồi dưới sân chơi, một chị 3 tuổi kéo hắn ra khỏi mẹ ôm chầm lấy hắn hôn tới tấp, mặt hắn cứ nghệt ra trông đến tội. May cho hắn là lúc đấy mẹ không mang máy ảnh, không thì đã có quả ảnh có thể bị mẹ hắn tống tiền khi hắn lớn.
- Hắn rất thích cắn, tuy chỉ có 3 răng mà cắn đau đáo để, buổi tối bò trèo lên người mẹ tranh thủ cắn phát vào đùi, mẹ hắn kêu ré lên là dịp hắn thích thú toét miệng cười. Nói chung cả nhà đều là nạn nhân cuả cái thói thích cắn này của hắn, nhưng được cái hắn hơi bị biết điều khi tuti mẹ lại rất ngoan, từ khi mọc răng chưa mẹ lần nào.
- Hắn rất bướng bỉnh và hay ăn vạ, hắn đang chơi cái gì (không được phép) mà lấy ra là hắn sẽ kêu lên, hoặc òa khóc nức nở (có nước mắt hẳn hoi), hôm qua hắn đang ngậm cái quạt, ba hắn lấy ra mà hắn khóc òa, ba phải bế lên dỗ, khi gần nín ông mở cửa vào hỏi là hắn lại òa lên tiếp, ghê lắm cái khoản ăn vạ của hắn.
- Rất "cá tính" trong chuyện ăn uống, khi nào hắn thích thì há miệng ăn tom tóp, còn không thích thì nhất định đố ai cho ăn được, hắn mím môi, quay mặt đi ngay.
- Bây giờ mẹ hắn đã cho hắn uống thêm sữa ngoài, được cái hắn bú bình luôn, chả lạ gì cả, nhiều lúc hứng lên mẹ hắn còn cho hắn tu luôn sữa, hắn khá là thích khoản tu này, ít bị rớt sữa ra ngoài, và khi nào hắn chán là lập tức cắn cái cốc để có tiếng lanh canh răng hắn va vào cốc.
- Chân hắn vào loại to khủng (chân nông dân giống mẹ), hôm nọ mẹ hắn mua cho hắn đôi dép tập đi (chỉ có 1 cỡ này), hắn hớn hở, hắn đi được vài hôm thì chật, đến nỗi chân phồng cả lên, may mà chị Tôm cho hắn thừa kế đôi dép hồng của chị, thế là từ đấy hắn đi ổn định trong đôi dép mới.Photobucket
- Hắn rất thích "nghiên cứu" linh tinh, cứ có gì lạ là hắn nhào tới, và đây là đang nghiên cứu điện thoại của mẹ với ba.Photobucket
- Hắn mê ti mẹ lắm, tối nào cũng phải tuti mới ngủ được, hắn có biệt tài là tuti bất kỳ tư thế nào, đang bò mà ngang qua ti mẹ, hắn cũng cúi xuống làm vài hớp, nhiều khi trông rất thương, mẹ tự hỏi chẳng biết khi nào cai sữa được cho hắn đây.
- Hắn biết tự quạt, kể cả khi không nóng, đấy là hắn bắt chước ông đấy.PhotobucketPhotobucket
- Hắn chăm chú đọc sách và thỉnh thoảng chỉ vào sách, nhưng mẹ hắn phát hiện ra là hắn toàn chỉ linh tinh, hỏi quả cà chua lại chỉ vào quả dưa chuột, nhưng hắn rất thích chỉ, chỉ ra cả vết bẩn trên sàn nhà, haha, thì ra hắn soi mẹ lau nhà chưa sạch.Photobucket
- Dạo này hắn hay đưa đồ cho mọi người, cầm quyển sách đưa cho ba, khi đưa hắn kêu "Hư", như kiểu "ba ơi, sách này", cầm quạt cũng "hư" đưa bà, nói chung cứ hứng lên là hắn "hư", yêu cực kỳ.
- Hắn rất thích bám vào xe tập đi như thế này, nhưng phải có người dắt cơ, khi nào hắn mới biết đi vững nhỉ?
Photobucket

4 nhận xét:

Café 12 Cây Sồi nói...

Này, giống ba y như đúc! Chả thấy chỗ nào giống mẹ cháu cả! :D

Tom Bi nói...

Em bé yêu quá mà chưa chi mẹ đã dọa làm tập 2 tập 3 rồi chứng tỏ ra nuôi bé (trộm vía) rất nhàn nhỉ.

BBR nói...

Em ơi, trẻ con đứa nào chả thế, bị "ngăn chặn" là khóc tức tưởi ăn vạ ngay. Gớm giờ mẹ cháu đang thêu mà có người giằng kim xem có bực ko nào??? thế nên chị toàn phải đánh lạc hướng TT sang cái khác trước khi giằng cái mình muốn đấy. Mà TT hay bò và vịn đứng lung tung, chị hô stop, biết nhá, dừng nhá, nhưng cười nịnh bợ rồi tiếp tục. Vừa bực vừa buồn cười.

A Mom and Her Transgender Daughter nói...

Ui Bim nhớn xinh quá đấy Thảo ơi... Cũng có nét của mẹ khi cười đấy chứ!